วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องแกรนด์แคปซูล 1 ชั้น 14 โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ รัชดาภิเษก กรุงเทพฯ กองทุนประกันวินาศภัยได้จัดโครงการฯ เพื่อเป็นความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพิจารณาของกองทุนฯ ให้กับบริษัท ประกันวินาศภัยให้ทราบถึงขั้นตอนการพิจารณาคำทวงหนี้ที่ผู้เอาประกันภัยมายื่นต่อกองทุนฯ

ปัจจุบันกองทุนประกันวินาศภัยมีฐานเป็นจักรพรรดิโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อคุ้มครองเจ้าหนี้ซึ่งมีสิทธิได้รับหนี้ที่ส่วนใดเอาประกันภัยในกรณีที่บริษัทถูกเพิกถอนและจากนั้นประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยและเพื่อพัฒนาธุรกิจประกันวินาศภัยในส่วนของระบบและการดำเนินงานในขณะนั้น กองทุนฯได้ดำเนินการดำเนินการชำระหนี้และพิจารณาคำทวงหนี้เพื่อให้ดำเนินการจ่ายเงินให้กับหนี้ที่ใดเอาประกันภัยและเจ้าจะถอนและจากนั้นประกอบธุรกิจประกันวินนาศจำนวนภัย 8 บริษัทด้วยกันได้แก่บจ.สัมพันธ์ประกันภัย, บจ.เอ.พี.เอฟ. อพาร์ตเนอร์อินชัวร์รันส์, บมจ.สัจจะประกันภัย, บมจ.เจ้าพระยาประกันภัย, บมจ.เอเชียประกันภัย 1950, บมจ.เดอะวันประกันภัย, บมจ.ไทยประกัน และบมจ.อาคเนย์ประกันภัย มีเจ้าหนี้ตามสัญญาประกันภัยทั้งหมด 727,859 คำทวงหนี้โดยคำทวงหนี้การพิจารณาอนุมัติจ่ายเงินแล้วจำนวน 128,092 คำทวงหนี้ ของเงินจำนวน 7,493,897,482.66 บาทรักษาเหลือคำทวงหนี้ยังไม่ที่ผ่านมัลติฟังก์ชั่นจำนวน 599,767 คำทวงหนี้ ทุน
เงิน จำนวน 51,154,475,086.25 บาท โดยกองทุนฯ ในส่วนลึกเห็นเครือข่ายภาคอุตสาหกรรมประกันภัยจึงได้จัดโครงการฯ ให้อาหารและด้านด้านรวมทั้งการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพประกันวินาศภัยและมีบทบาทในการดำเนินงานองค์กรฯ สร้างความเชื่อมั่นต่อระบบธุรกิจประกันวินาศภัย ในรอบปี 2566 โดยกองทุนฯ

มีการออกประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของกิจการองค์กรของกองทุนฯ ให้กับผู้เอาประกันภัยหรือประชาชนได้ทราบเป็นจำนวน 37 การรับรู้และช่องทางการติดต่อรูปแบบใหม่ผ่านระบบออนไลน์ของกองทุนฯ ผ่านระบบ Application Line OA ( Official Account) ระบบถามตอบอัตโนมัติ (Chatbot) หอสังเกตการณ์หอสังเกตการณ์ในแบบสอบถามทางโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเจ้าหน้าที่สามารถพิจารณาคำทวงหนี้ได้ทราบและติดตามช่องทางการเข้าถึงของส่วนได้ส่วนเสียเช่นเจ้าหนี้ผู้เอาประกันภัยใส่พนักงานรัฐให้… เพื่อให้ได้ความเร็วและเข้าถึงข้อมูลข่าวสารข่าวสารได้พัฒนา Line Official Account “@GIFSMART” ของกองทุนฯ เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกันภัยเอาประกันภัยหรือประชาชนได้ข้อมูลข่าวสารติดตามสถานะการยื่นคำร้องขอรับชำระหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสมัคร
สมาชิก ความถูกต้องกับข้อมูลทะเบียนราษฎร์มีการตรวจสอบคำทวงหนี้เมื่อผู้สื่อข่าวร้องขอสถานะการร้องขอและเอาประกันสามารถยืนยันสิทธิรับเงินผ่าน Line Official Account “@GIFSMART” เอกสารแนบเอกสารด้วย ซ

กองทุนประกันวินาศภัยหวังว่าโครงการฯดังกล่าวบริษัทประกันวินาศภัยจะได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่การดำเนินงานและขั้นตอนการดำเนินการพิจารณาคำทวงหนี้ที่ผู้เอาประกันภัยเพิ่มเติมยื่นต่อกองทุนฯ จนถึงสื่อกลางนำความรู้ที่ได้รับไป ข่าวต่อผู้เอาประกันภัยหรือประชาชนและช่องทางการติดต่อรูปแบบใหม่ผ่านระบบ Line Official Account “@GIFSMART” ของกองทุนฯ เพื่อเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์แทนกองทุนฯ ให้ประชาชนผู้เอาประกันภัยมีความเชื่อมั่นในธุรกิจประกันวินาศภัยภัยคุกคาม