กรมสุขภาพจิต เชิญชวน เยาวชนรุ่นใหม่สมัครเข้าร่วมแข่งขัน TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2024 ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี

นายแพทย์สิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิตในส่วนนี้เปิดการแข่งขันTO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2024ในฐานะผู้นำกรมสุขภาพจิตได้รับพระกรุณาธิคุณเพิ่มเติมจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการTO BE NUMBER ONE ทำหน้าที่ติดตามโครงการ TO BE NUMBER ONE ใน ปี พ.ศ. 2545 โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้โครงการต่างๆ การควบคุมดูแลระหว่
… กิจกรรมต่างๆ รูปแบบต่างๆ และอาจขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องโดยมีความต้องการเป็นหลักคือมีในตนเองมีความเป็นผู้นำ กล้าคิด กล้าทำและอาจมีความสำคัญในรับประทานอาหารที่มีจิตอาสาและมีค่านิยม“เป็นหนึ่ง โดยไม่พึ่งสารเคมี” ทั่วประเทศ

       

การแข่งขันTO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIPกิจกรรมที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องพระดำริขององค์ประธานโครงการด้วยทรง เห็นว่าเป็นกิจกรรมที่เยาวชนคนหนุ่มสาวและมีค่านิยมว่าคนที่เต้นเป็นเต้นเก่ง ดูเท่ดูเป็นวัฒนธรรม DANCERCISE เป็น กิจกรรมที่ตอบโจทย์และเติมเต็มการเรียนรู้ของเยาวชนรุ่นเยาว์เป็นกิจกรรมที่ผสมระหว่างการออกก… โครงการ TO BE NUMBER ONE มีใบรับรองมีความมั่นใจและรู้จักนำมาใช้อย่างมีคุณค่าอย่างยิ่งจากการวิจัยเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมพบว่า TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE เป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดความมีชีวิตชีวาและอยู่ในความทรงจ า เยาวชนของความรุ่งโรจน์ที่ยาวนานซึ่งความประทับใจ และทรงจ กลิ่นหอมที่ให้ความรู้สึกกับตัวเองเป็นครั้งแรก ความภูมิใจในตัวเองนี้เป็นผลมาจากภูมิคุ้มกันในด้านจิตใจ วิศวกรของเยาวชนเติบโตขึ้นซึ่งได้แก่ผลลัพธ์ความส าเร็จ จของ TO BENUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP ที่ดอย่างต่อเนื่องมาอย่างต่อเนื่องกว่า 20 ปี

       

หม่อมหลวงยุพดี ศิวรรณ ที่ปรึกษาโครงการTO BE NUMBER ONE และนักเขียนมูลนิธิTO BE NUMBER ONEแถลงข่าวรายละเอียดข่าว TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2024 ว่าเป็นสมาชิกสมาชิกในทีมเข้าร่วมการแข่งขันทีมละ12 – 20 คน ส่วนที่ 3 รุ่นคือรุ่นJunior รุ่น Pre – Teenage และรุ่น Teenage แบ่งเกณฑ์อายุ ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ย้อนดูรุ่นจูเนียร์อายุ 6-9 ปีบริบูรณ์ในเวลาเพลงที่ใช้ 3.30 นาทีรุ่น Pre – วัยรุ่น 9 ปีขึ้นไป -14 ปีบริบูรณ์เวลาเพลงที่สามารถพบได้ 4.30 นาทีและรุ่น วัยรุ่น อายุ 14 ปี ขึ้นไป -22 ปีบริบูรณ์เวลาเพลงที่ใช้ในการสำรวจ 4.30 นาที

        

สุดท้าย หม่อมหลวงยุพดี ฝากถึงผู้เข้าแข่งขันทุกคนว่า จากโจทย์เพลงอิสระที่ก าหนดเป็นแบบเปิดกว้าง ที่หวังจะได้เห็นทักษะพัฒนาการของเด็กๆที่เพิ่มขึ้น อยากให้คิด หรือครีเอทโชว์ให้เหมาะสมกับศักยภาพของตัวเอง ไม่อยากให้มีการบาดเจ็บเกิดขึ้น เพราะปีที่แล้วได้ยินว่ามีเด็กๆ บาดเจ็บระหว่างซ้อมระหว่างแข่งกันหลายคน พวกกระดาษโปรยผงแป้ง หรือพวกควันต่างๆ เราขอห้ามใช้เลย เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ เอง และหลีกเลี่ยงท่าทางที่แสดงออกถึงความรุนแรง หรือการต่อสู้ รวมถึงหลีกเลี่ยงการแต่งกายที่ดูล่อแหลม

      

“.. TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIPเป็นเวทีการแข่งขันการเต้นที่มีมาอย่างยาวนานและเรียนรู้พัฒนาการที่มีความสำคัญที่เราจะปล่อยให้เยาวชนมีปริมาณมากขึ้นๆ โดยทั่วไปจากบางคนที่ก้าว ไปเป็นศิลปินระดับโลกก็ไปคว้าเวทีรางวัลการเต้นในระดับโลกหรือบางคนก็เอาทักษะการเต้นนี้ไปประกอบอาชีพไปเป็นครูสอนเต้นบ้างหรือไปเป็นนักร้องให้ศิลปินดังๆ มากมายสิ่งต่างๆ มากมายเหล่านี้ นี่เป็นเครื่องยืนยันในเวทีที่มีความสำคัญและพร้อมเสมอที่จะเป็นเวทีเพื่อให้ทุกคนสำรวจทดลองความคิด ทดลองความกล้าปลุกความมั่นใจ ปลุกทักษะให้กับทุกๆ คนขอเพียงใครเท่านั้นและขอให้มีใจรัก
ใน การเต้นของเราดีใจทุกครั้งที่มีทีมใหม่ๆเข้ามาร่วมแข่งขันในแต่ละปีเพราะเราสามารถให้โอกาสเด็กๆ และก็อยากให้ทุกคนรู้ว่าเวที To Be NumberOne Teen Dancercise เรายินดีต้อนรับทุกคน เสมอ..