วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 น. นายธนสุนทร สว่างสาลี รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) เป็นประธานเปิดงาน “ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2023” โดยมีคุณสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด พร้อมด้วย นางสุดา สุหลง รองอธิบดีรักษาราชการแทนอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และผู้บริหารกระทรวง พม. เข้าร่วมงาน ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

นายธนสุนทร กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้ความสำคัญกับการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกช่วงวัย นอกจากนั้น กระทรวง พม. ยังให้ความสำคัญกับการบูรณาการกับทุกภาคส่วน เพื่อจัดบริการสวัสดิการทางสังคมที่ตอบสนองต่อคนทุกช่วงวัย ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ ด้านการพัฒนาอาชีพ ตั้งแต่กระบวนการฝึกทักษะ พัฒนาความรู้ด้านเทคโนโลยี ความรู้ด้านการรวมกลุ่มอาชีพ ความรู้ด้านการประกอบธุรกิจ ตลอดจนส่งเสริมช่องทางการตลาด เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง สามารถดูแลตนเองและครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ และงาน “ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2023” เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เลือกซื้อเป็นของขวัญ ของฝาก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ที่ได้จัดสรรพื้นที่ของไอคอนสยามโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ให้กับกระทรวง พม.

 

   

ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 แล้วที่ทางกระทรวง พม. ได้รับความอนุเคราะห์ให้นำสินค้าและผลิตภัณฑ์ ของกลุ่มอาชีพสตรีและครอบครัว ผู้ประสบปัญหาทางสังคม มาร่วมจำหน่ายภายในงาน โดยปีนี้ พม. ได้นำผลิตภัณฑ์มาร่วมจำหน่าย อาทิ ผลิตภัณฑ์จากผ้า เช่น ถุงผ้า พวงกุญแจ จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาอาชีพสตรีเอื้ออาทร วัดกู้ 2 จังหวัดนนทบุรี กระเป๋าใบเตยหนาม กระเป๋าผ้าขาวม้า ผ้าคลุมไหล่ จากอิหล่าลำดวน จังหวัดศรีสะเกษ ผลิตภัณฑ์จากหนังใบไม้ De Bua จากจังหวัดลำปาง และขอเชิญชวนประชาชนมาเที่ยวงานและเลือกซื้อสินค้าสำหรับเป็นของขวัญ ของฝากในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในงาน “ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2023” ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวามคม ถึง 8 มกราคม 2567 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม นายธนสุนทร กล่าวตอนท้าย


ด้านนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ช่วงเวลาส่งท้ายปีเป็นช่วงเวลาของการเฉลิมฉลอง และส่งมอบความสุขระหว่างกันของไอคอนสยาม จึงได้จับมือพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เนรมิตงาน “ICONSIAM WORLD OF GIFTS 2023” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลด้วยการส่งมอบความสุขให้แก่ลูกค้าคนพิเศษ รวบรวมของขวัญของฝากส่งตรงจากทั่วทุกภาคในประเทศไทยและทั่วโลกกว่า 1,000,000 ชิ้น ประกอบด้วยสินค้าหลากหลายจากผู้ประกอบการ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์กลุ่มสปา สินค้ากลุ่มเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย สินค้ากลุ่มของตกแต่งบ้านกลุ่มสินค้า สินค้ากลุ่มเครื่องประดับ และกลุ่มสินค้าของที่ระลึก ให้ลูกค้าทุกคนได้เลือกสรรของขวัญส่งต่อพลังความสุขให้แก่ตัวเองและคนพิเศษในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี้

#พม.พอใจทุกวัยพึงใจในพม. #สังคมไทยไร้รุนแรง #FamilyFrits #วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว #หยุดคุกคามทางเพศ #ฝึกอาชีพฟรี #เลี้ยงเดี่ยวไม่เดียวดาย #แตกต่างอย่างเท่าเทียม #DWF #สค.
📣 ติดตามข่าวสาร สค.ได้ที่
เว็บไซต์: https://www.dwf.go.th/
Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/sorkor026596776/
TikTok : https://www.tiktok.com/@dwf_tiktok?_t=8Zl3GRosGXq&_r=1
เพื่อนครอบครัว: http://www.xn--42ca5dfr6ac6azcd1c9c9f0e.com/
LINE Official : @linefamily
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCXtsy6w-fx3fkESr-C6UaAA