วันนี้ (10 มกราคม 2567) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง ผู้ทรงไฟฟ้านครหลวง ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดลประสิทธิภาพสูงนักร้องบันทึกการทำงานร่วมกันว่าด้วยการควบคุมการวิจารณ์และ ตรวจสอบพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย (MEA SPARK) โดยปกติ MEA กับมหาวิทยาลัยมหิดลเมนบอร์ดผู้บริหารจากคณะกรรมการเพื่อเป็นเกียรติในพิธี ณ ห้องหอประชุม อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวงสำนักงานใหญ่ คลองเตย

ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง MEA หน่วยงานกำกับดูแลภายใต้กระทรวงมหาดไทยดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการสามารถวางโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานไฟฟ้าได้อีกครั้งสำหรับโครงการสนับสนุนพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทยหรือ MEA SPARK สร้าง 1 การไฟฟ้านครหลวงเขตวัดเลียบเซิร์ฟเวอร์โบราณสถานที่มีอายุมากกว่า 107 ปีเป็นอดีตที่ทำการไปรษณีย์สยาม จำกัดเป็นส่วนพื้นที่ของเซิร์ฟเวอร์ของประเทศไทยเพื่อเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์กิจการไฟฟ้าไทยพร้อมจุดประกายการเรียนรู้เรื่อง ต่อไฟฟ้า

การร่วมมือระหว่าง MEA กับมหาวิทยาลัยมหิดลเป็นส่วนสำคัญของพิพิธภัณฑ์เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการตรวจสอบประวัติและการตรวจสอบพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย ณ อาคาร 1 การไฟฟ้านครหลวงเขตวัดเลียบ พิพิธภัณฑ์ให้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์การไฟฟ้าไทยที่มีมาตรฐาน ระดับสากลสร้างองค์ความรู้ทางวิชาการและประธานพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทยอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อให้ประชาชนได้รับประสบการณ์และประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีแก่นักศึกษานักศึกษาภายในองค์กรในประเทศและต่างประเทศพร้อมสร้าง
เครือ ครอบครัวพันธมิตรพิพิธภัณฑ์ฯ เพื่อสนับสนุนและต่อยอดกิจกรรมของพิพิธภัณฑ์ฯ

ปัจจุบันอาคาร MEA SPARK ในขณะที่การบูรณะและพร้อมจะให้บริการแก่ประชาชนใน พ.ศ. 2568 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการต่างๆ ในพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทยแล้วจะทำจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการวิจัยวัฒนธรรมไทย เสริมคุณค่าของสังคมและประเทศชาติที่จะคุณภาพชีวิตสร้างความสุขของประชาชนที่สามารถเยี่ยมชมได้ สิ่งสำคัญ Landmark ใหม่อีกครั้งมหานครและกลายเป็นแหล่งการเรียนรู้แห่งใหม่ ตอบโจทย์อนาคตของการเรียนรู้ของผู้คนในสังคมการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง ณ ที่จริงเป็นหลักสำคัญในการตัดสินใจ จุดเริ่มต้นแห่งการเรียนรู้สำหรับประเทศไทยต่อไป

 

 

#MEASPARK # พิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย #แสงแรกแห่งสยาม #MEA #การไฟฟ้านครหลวง #มหาวิทยาลัยมหิดล
#พลังงานเพื่อความสวยงามเมืองมหานคร