พร้อมแล้วสองงานใหญ่แห่งปียกระดับอุตสาหกรรมไฟฟ้า แสงสว่าง อาคารและการก่อสร้าง LED Expo Thailand และ BCT Expo 2023 รวบรวมนวัตกรรมไฟฟ้าแสงสว่างอัจฉริยะ อุปกรณ์และเทคโนโลยีก่อสร้างสุดล้ำ ณ ศูนย์แสดงสินค้า และ การประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี

กรุงเทพฯ 20 กันยายน 2566 – อิมแพ็ค โดยความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และคู่ค้าทางธุรกิจในอุตสาหกรรม พร้อมจัด 2 งานแสดงสินค้าด้านวัตกรรมและเทคโนโลยี ได้แก่ Building Construction Technology Expo 2023 เพื่อนำเสนอโซลูชันเทคโนโลยีและบริการเพื่อธุรกิจ พร้อมเปิดประตูแห่งโอกาสใหม่ ๆ สำหรับวงการเทคโนโลยีก่อสร้างและอาคารของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และงาน LED Expo Thailand 2023 ที่จะจัดแสดงวัตกรรมทางด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะในระดับภูมิภาค ระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2566 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นาย ลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไปของ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เผยว่า “ทางเรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับผู้ร่วมงานและผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติ สู่งาน LED Expo Thailand และ BCT Expo ซึ่ งจะทำหน้าที่เป็นเวทีทางธุรกิจสู่ความร่วมมือระหว่างประเทศผ่านการเชื่อมต่อทางความคิดและ นวัตกรรม” นาย ลอย จูน ฮาว ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “หนึ่งในความพิเศษของงาน LED Expo Thailand และ BCT Expo คือโอกาสทางเครือข่ายธุรกิจที่จะเกิดขึ้น ทางคณะผู้จัดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างและส่งเสริมเสริมเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจ พร้อมผลักดันให้วงการนี้ได้เติบโตต่อไปในอนาคต”

LED Expo Thailand ถือเป็นการรวมตัวของเทคโนโลยีไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะระดับนานาชาติ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Connected Lighting for Sustainable Living” มีผู้จัดแสดงสินค้าจากทั้งประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 400 บริษัท บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้การสนับสนุนจาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. (EGAT) กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีไฟฟ้าและส่องสว่าง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี สมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าแห่งประเทศไทย สมาคมไทยไอโอที สมาคมไฟฟ้าแสงสว่างแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคมไทย สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย โดยคาดว่าจะมีกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมไฟฟ้าและแสงสว่าง ตัวแทนจากภาครัฐ สถาปนิก นักออกแบบ และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม เข้าร่วมชมงาน กว่า 5,000 คน จาก 23 ประเทศทั่วโลก

นาง ฮิมานิ กูลาติ ผู้อำนวยการ MEX Exhibitions Pvt. Ltd. กล่าวว่า “งานแสดงสินค้า LED Expo Thailand นั้นถือว่าได้มีบทบาทสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมไฟ LEDมาอย่างต่อเนื่อง วัตถุประสงค์ของงานในปีนี้คือการแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาของเทคโนโลยี LED เพื่อตอบสนองความท้าทายและโจทย์ของโลกปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นไปที่ความยั่งยืน ประสิทธิด้านพลังงาน และการนำเทคโนโลยีอัจฉริยะมาประยุกต์ใช้ในมิติต่าง ๆ” ทั้งนี้ผู้ร่วมงานสามารถเข้าชม EGAT Pavilion โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) จัดแสดงเทคโนโลยีนวัตกรรมไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะที่ทันสมัย และยังมีการเปิดตัวกิจกรรมการประกวด Innovative LED Lighting Project Pitching Contest พื้นที่สนับสนุนให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ได้แสดงความรู้ความสามารถและชิงทุนการศึกษา อีกทั้งยังการจัดสัมมนาในข้อที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมแสงสว่างอัจฉริยะ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้อัปเดตข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโครงการแสงสว่างและแผนที่เมืองอัจฉริยะของประเทศไทยจากภาครัฐและเอกชนต่าง ๆมากมาย นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังไม่ควรพลาดการเจรจากับคู่ค้าภาคธุรกิจที่จะสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในงานยังจะได้พบกับ “2023 Zhejiang International Trade Exhibition งานแสดงสินค้าภายใต้การสนับสนุนจากกรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 20 – 22 กันยายน 2566″

งานแสดงสินค้าเจ้อเจียงในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดจากงานแสดงสินค้าเมื่อปีที่แล้ว ในงานนี้ได้รวบรวมนวัตกรรมแสงสว่าง เมืองอัจฉริยะ บ้านอัจฉริยะ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ไว้ในที่เดียว โดยให้ความสำคัญกับแนวคิด “สินค้าคุณภาพเจ้อเจียงสู่ตลาดโลก” ควบคู่ไปกับการนำเสนอความก้าวหน้าของของอุตสาหกรรมแสงสว่าง เมืองอัจฉริยะ และบ้านอัจฉริยะในประเทศไทย บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะเจ้อเจียง ซึ่งมีตัวแทนจาก Hikvision, Dahua, Uniview, Yuzhong Gaohong, และ Sky-lighting มุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับเมืองอัจฉริยะ โดยเน้นแสดงความสำเร็จที่ผ่านมาของอุตสาหกรรมดั้งเดิมของเจ้อเจียงในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี

ทั้งนี้การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศจีนและประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านระหว่างไทย – จีน ได้นำไปสู่การเติบโตอย่างรวดเร็วในแง่ของความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างทั้งสองประเทศ โดยในปีนี้ยังเป็นวาระครบรอบ 10 ปีของ “เส้นทางการค้าแห่งอนาคต” อีกด้วย การผนึกกำลังสร้างชุมชนที่มีเป้าหมายร่วมกันระหว่างไทย-จีนยุคใหม่จะนำไปสู่ความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างเจ้อเจียงและประเทศไทยอันจะนำไปสู่โอกาสอันดีอีกมากมายระหว่างสองประเทศอีกด้วย

งาน BCT Expo 2023 งานแสดงสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง มีผู้จัดแสดงสินค้าจากทั้งประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 150 บริษัท บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ณ อาคาร 5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้การสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ อาทิเช่น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (FTI) สมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย (CEAT) สมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร(TBIM) สมาคมวิชาชีพการบริหารทรัพยากรอาคาร (TFMA) สมาคมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าไทย (Gen Thai) สมาคมเครื่องจักรกลไทย (TMA) สมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร (BSA) สมาคมผู้จัดการอาคารแห่งประเทศไทย (TBMA) สมาคมวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย (EEAT) สมาคมอากาศยานไร้คนขับแห่งประเทศไทย (DAT) Singapore Institute of Building Limited (SIBL) Asia Pacific Assistive Robotics Association (APARA) และ China Construction Machinery Association (CCMA)

พร้อมพบกับไฮไลต์สุดพิเศษภายในงาน BCT Expo ได้แก่ โซนผู้จัดแสดงสินค้านานาชาติ การจับคู่ธุรกิจ สัมมนาโดยผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐและเอกชน การแสดงเสนอเทคโนโลยีล่าสุด การสาธิตผลิตภัณฑ์ การแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างภาครัฐและเอกชน งาน AI Summit ครั้งแรกของประเทศไทย และ “การบริหารจัดการทรัพยากรสิ่งแวดล้อมอัจฉริยะในอุตสาหกรรม 5.0” ที่คาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คน

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทีมประชาสัมพันธ์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

Ms. Parnchanok Pummai (Parn) – สำหรับงาน BCT Expo 2023
Tel. +66 (0) 2-833-5316
Email: [email protected]
Website: www.bct-construction.com

Ms. Alynnun Koonpattanawong (Toong-Pang) – สำหรับงาน LED Expo Thailand 2023
Tel. +66 (0) 2833-5358
Email: [email protected]
Website: www.ledexpothailand.com