เจาะลึก!! จับตาเทรนด์ศัลยกรรมรอบดวงตาปี 2023-2024 ต่อจากนี้ ไม่ใช่แค่ความงาม! แต่ต้องปลอดภัย เน้นอ่อนวัย และเป็นธรรมชาติ — PRINX CLINIC (พริ้งคลินิก) ปลวกแดง ระยอง

โดยหมอฝ้าย เน้นปลอดภัย บริการครบวงจร พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ!!

ทุกวันนี้เรื่องของศัลยกรรมเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงๆแล้ว โดยเฉพาะศัลยกรรมรอบดวงตา ไม่ได้มีแค่เรื่องความสวยงามอีกต่อไป วันนี้ เราจะไปดูเทรนด์ศัลยกรรมรอบดวงตา ที่น่าสนใจและน่าจับตามอง โดยเทรนด์ศัลยกรรมรอบดวงตาตั้งแต่ครึ่งปี 2023 – 2024 นั้น จะเน้นให้ความสำคัญไปที่ ความอ่อนเยาว์ ย้อนวัย และ ดูเป็นธรรมชาติ

พ.ญ. รัชฎาภรณ์ ชูศักดิ์ (แพทย์ประจำคลินิก) และผู้บริหาร PRINX CLINIC หรือหมอฝ้าย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ภายในปี 2 ปีนี้ เรื่องของเทรนด์ศัลยกรรมรอบดวงตาไม่ได้มีไว้เพียงแค่เรื่องของความสวยงามเท่านั้น แต่ยังต้องสามารถแก้ปัญหาเรื่องของสุขภาพการมองเห็นได้อีกด้วย เพราะเมื่ออายุมากขึ้น หนังตาบนจะเริ่มมีความหย่อนคล้อยทำให้บดบังการมองเห็น และส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ดังนั้นการศัลยกรรมรอบดวงตาจึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาในจุดนี้”

สำหรับในครึ่งปี 2023 นี้เป็นต้นไป เทรนด์การศัลยกรรมรอบดวงตา จะเป็นไปตามเทรนด์ของประเทศเกาหลี (ซึ่งต่างจากเมื่อก่อนที่เน้นตาใหญ่ๆ ชัดๆแบบโซนตะวันตก) โดยเทรนด์แบบเกาหลีนั้นจะเน้นตาเป็นธรรมชาติ วงโต เห็นตาดำแบบครบวง สิ่งสำคัญของการศัลยกรรมรอบดวงตา คือ การออกแบบตาให้เข้ากับส่วนประกอบอื่นๆ รอบดวงตา โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะบริเวณรอบดวงตา คือบริเวณที่ทำศัลยกรรมยาก และ บอบบางที่สุดของร่างกาย เรื่องของความชำนาญของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

สำหรับการทำศัลยกรรมรอบดวงตาแบบเกาหลี ที่น่าสนใจ มีหลากหลายรูปแบบได้แก่

         เทคนิคการปรับกล้ามเนื้อตา หรือที่เรียกว่า ptosis correction เป็นการทำไปพร้อมกับการกรีดตาสองชั้น คนไข้ทั่วไปมักมีความเชื่อว่า หากชั้นตาใหญ่ขึ้น หมายถึงตาที่ดูโตขึ้น แต่ในความเป็นจริงๆแล้ว การให้ตาดูสวย ดูโตไม่ใช่แค่การกรีดชั้นตา แต่เป็นการออกแบบดวงตา ให้ดูสดใสและรับกับรูปหน้า คือการปรับกล้ามเนื้อตาให้มองเห็นตาดำมากขึ้นในสัดส่วนที่เหมาะสม รับกับชั้นตาที่ดูเป็นธรรมชาติ

          เทคนิคการเปิดหัวตา หรือ epicantoplasty เป็นการผ่าตัดเพื่อเพิ่มความยาวของดวงตาเพื่อให้พื้นที่ตาขาวสองข้างสมมาตรกัน ทั้งนี้ต้องดูความเหมาะสมของตำแหน่งกระดูกเบ้าตาว่าสามารถเปิดได้มากน้อยแค่ไหน และไม่ใช่ทุกคนที่จำเป็นต้องเปิดหัวตา ซึ่งเทคนิคนี้เหมาะในคนที่มีมุมหัวตาปิด ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับ ดุลยพินิจของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

          เทคนิคการเปิดหางตา หรือ lateral canthoplasty เป็นการทำให้ตามีความยาวมากขึ้น ในขณะที่การเปิดหางตาไม่ใช่ทุกเคสที่ต้องทำ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสัดส่วนหางตาของผู้ทำเมื่อเทียบกับหัวตาและตำแหน่งกระดูก เบ้าตา

           ศัลยกรรมยกกระชับหนังตา หรือที่เรียกว่า Subbrow lift หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งเทคนิคนี้ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเพราะนอกจากจะเป็นการทำศัลยกรรมเพื่อความสวยงามและ ลดอายุแล้ว ยังช่วยในเรื่องวิสัยทัศน์และการมองเห็น เพราะเป็นการกรีดเก็บหนังตาที่ตกโดยเย็บหนังตาที่ตกไว้บริเวณใต้ท้องคิ้ว ทำให้เพิ่มการมองเห็นได้ดีขึ้น

           เทคนิคการจัดเรียงไขมันใต้ตา หรือ TCSR (TransConjuctival Septal Reset) เป็นวิธีการผ่าตัดที่เกลี่ยไขมันใต้ตา ทำให้บริเวณใต้ตาเรียบเนียน

           เทคนิคการยกกระชับใต้ตา หรือ Lower Blepharoplasty เป็นการผ่าตัดยกกระชับใต้ตาที่คล้อยให้กระชับขึ้น รวมถึงทำให้ใต้ตาเรียบเนียนไปพร้อมๆกัน

และทั้งหมดนี้คือภาพรวมของศัลยกรรมรอบดวงตาที่น่าสนใจในสองสามปีที่กำลังจะมาถึง

จุดเด่นที่ PRINX CLINIC ปลวกแดงระยอง คือ การให้คำปรึกษาและรักษาด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างคุณหมอฝ้าย แพทย์ประจำคลินิก ผู้ดูแลทุกเคสด้วยตัวเอง และเน้นเรื่องของความงามคู่ความปลอดภัยเป็นหลัก เพราะเราเชื่อว่า พื้นฐานของความงามคือความปลอดภัยที่จะทำให้เราสวยงามได้แบบยั่งยืน (Eternal Beauty)

สำหรับคุณหมอฝ้ายหรือ พ.ญ. รัชฎาภรณ์ ชูศักดิ์ เป็นคนจังหวัดระยอง จบการศึกษา คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในปี 2018 และระหว่างการเป็นแพทย์ใช้ทุน ยังมีความสนใจในการเป็นแพทย์ด้านความงาม จึงได้มีการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมจากหลายสถาบันในประเทศไทย จนมีประสบการณ์การเป็นแพทย์ด้านศัลยกรรมความงามมากมาย โดยมีการรักษาและเรียนรู้จากคนไข้ด้านศัลยกรรมความงาม เช่น ศัลยกรรมตา จมูก ปาก คาง มามากกว่า 5,000 เคส นอกจากนี้ ยังเดินทางไปศึกษาเพิ่มเติมด้านศัลยกรรมรอบดวงตาที่ประเทศเกาหลีใต้โดยเฉพาะ ในปี 2022 ที่ผ่านมา โดยได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมศัลยกรรมและ  เวชศาสตร์เพื่อการเสริมสวยประเทศไทย (TACS) และ สมาชิกสมาคมศัลยกรรมความงาม ประเทศเกาหลีใต้ หรือ Korean College of Cosmetic Surgery (KCCS) อีกด้วย

และถึงแม้ PRINX CLINIC จะเพิ่งเปิดทำการอย่างเป็นทางการแต่ก็มีฐานลูกค้าที่ติดตามมาจาก Social Media และจากกรุงเทพจำนวนมาก ที่มาใช้บริการศัลยกรรมที่คลินิก อาทิเช่น

คุณอดิเรก เรือนปิน หรือคุณโน้ต นักศึกษาและนางแบบอิสระ อายุ 22 ปี ที่เดินทางจากกรุงเทพ มาที่ PRINX CLINIC อ.ปลวกแดง   จ.ระยอง เพื่อศัลยกรรมจมูก โดยรู้จักผ่านช่องทาง TIKTOK ของคุณหมอฝ้าย (www.tiktok.com/@drfaii1993) และรุ่นพี่แนะนำ จึงได้มาทำที่นี่ ซึ่งก่อนหน้านี้ทำการบ้านมาหลายคลินิก แต่ยังมีความไม่มั่นใจ และต้องการที่จะทำจมูกเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้ตัวเองรวมไปถึงมีแพลนที่จะประกวด โดยได้มีการใช้บริการเสริมจมูกเทคนิคแบบ Semi-Open เย็บ Inter Dome รองปลายเนื้อเยื่อเทียม ซึ่งหลังจากที่ได้ทำแล้วรู้สึกประทับใจมาก เพราะคนรอบข้าง ครอบครัว เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง ส่วนตัวคุณโน้ตเอง ก็ชอบมากเพราะการทำศัลยกรรมในครั้งนี้ช่วยเติมเต็มใบหน้าให้สมส่วนมากยิ่งขึ้น ดูเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคือสามารถเปลี่ยนให้กลายเป็น LOOK หมวยอินเตอร์ได้อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทางคุณโน้ตมองว่า การทำศัลยกรรมนั้น หากเรามั่นใจและไว้วางใจในคุณหมอแล้ว เรื่องของระยะทางก็ไม่มีผล ถึงแม้ว่าจะอยู่ระยองก็จะตามไปรับบริการ

หรือแม้แต่คุณสุจินดา ใจกว้าง (คุณต้อย) อายุ 37 ปี พนักงาน บริษัท โลจิสติกส์ ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ที่มาใช้บริการที่คลินิกในด้านการศัลยกรรมรอบดวงตา โดยได้ให้คุณหมอฝ้าย ทำตาสองชั้น กรีดยาวและตัดหนังด้วยเทคนิค PRINX EYE นอกจากนี้ยังแก้ไขปัญหาชั้นตาไม่ชัด ซึ่งเบื้องต้นคุณต้อยมีความกังวลเป็นอย่างมากในการทำศัลยกรรมรอบดวงตา เนื่องจากเป็นบริเวณที่ค่อนข้างต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ และอยากให้การทำออกมาเป็นธรรมชาติมากที่สุด ถึงแม้คุณต้อยจะมีการจองไปรับการให้บริการที่คลินิกอื่นแล้วแต่ก็เปลี่ยนใจมาใช้บริการที่ PRINX CLINIC เพราะมีความประทับใจภาพรวมของการให้บริการของพนักงานที่นี่ รวมไปถึงการให้คำปรึกษาของคุณหมอฝ้ายที่ให้ความสำคัญและใส่ใจในทุกรายละเอียดแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จึงมั่นใจและตัดสินใจใช้บริการที่นี่ หลังจากทำเสร็จก็ประทับใจมาก รูปหน้าภาพรวมดูสวยขึ้น จนคนรอบข้างชม เพราะก่อนหน้านี้เป็นคนตาแข็ง ทำให้บุคลิกภาพดูไม่มีเสน่ห์ แววตาดูดุ แต่หลังจากที่ทำแล้ว บริเวณชั้นตาส่งผลกับภาพรวมรูปหน้าให้ดูเป็นมิตร เฟรนด์ลี่ขึ้นเป็นอย่างมาก

สำหรับใครที่มีปัญหาหรืออยากปรึกษาเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมรอบดวงตา สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ PRINX CLINIC (พริ้งคลินิก) ปลวกแดง จังหวัดระยอง ที่มีให้บริการครบทุกรูปแบบ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถติดต่อได้ที่ PRINX CLINIC ปลวกแดง จังหวัดระยอง  Facebook : Prinx clinic ปลวกแดง หรือโทร 085-355-6644 , official Line : @prinxclinic