เกรท วอลล์ มอเตอร์ แต่งตั้ง ‘วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์’ ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคอาเซียน  ร่วมขับเคลื่อนการเติบโตและการขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาค

 กรุงเทพฯ 1 มิถุนายน 2566 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) บริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) ประกาศแต่งตั้ง นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองประธานฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคอาเซียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป

ในบทบาทใหม่นี้ นายวุฒิกรจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยจะมีส่วนร่วมในการวางแผนเชิงกลยุทธ์ด้านการตลาดและการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ การแนะนำผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์เข้าสู่ตลาด เพื่อช่วยสนับสนุนและผลักดันยอดขายให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม  รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งในการวางตำแหน่งทางการตลาดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ในภูมิภาคอาเซียน พร้อมผลักดันการการเติบโตและความสำเร็จของบริษัทภายใต้แผนงานที่กำหนดไว้ ด้วยความเข้าใจที่ลึกซึ้งของตลาดและความต้องการของผู้บริโภคและลูกค้า นายวุฒิกรจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางในสร้างความสัมพันธ์และสร้างคุณค่าระหว่างเกรท วอลล์ มอเตอร์และลูกค้าตามหลักการ User-centric ที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ยึดถือมาโดยตลอดอีกด้วย

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของเกรท วอลล์ มอเตอร์ และทำงานร่วมกับทีมที่แข็งแกร่ง รวมถึงได้มีส่วนร่วมในการสร้างการเติบโตของบริษัทในตลาดอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ได้สร้างชื่อในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากมาย รวมถึงมีทิศทางการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่นและชัดเจน ผมพร้อมที่จะนำความรู้และประสบการณ์ด้านการบริหารและการตลาดมาปรับใช้ เพื่อร่วมกันยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ขยายฐานลูกค้าและสร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นกับเกรท วอลล์ มอเตอร์ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน” นายวุฒิกร กล่าว

นายวุฒิกรจะเข้ามาเสริมทัพ เกรท วอลล์ มอเตอร์ หลังจากที่ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย โดยมีบทบาทสำคัญในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับตลาดในประเทศไทย ด้วยผลงานที่ประจักษ์ในด้านการเป็นผู้นำเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมทางการตลาด ส่งผลให้นายวุฒิกรเป็นบุคคลที่จะเข้ามามีส่วนสำคัญต่อการสร้างความเปลี่ยนแปลงในงานด้านการตลาดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ในภูมิภาคอาเซียน ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและบริการที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าในภูมิภาคนี้อีกด้วย

หลังจากสำเร็จการศึกษาในสาขาวิชาวิศวกรเครื่องกลในปี พ.ศ. 2524 นายวุฒิกรได้เริ่มต้นเส้นทางการทำงานในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านการตลาด การขาย การบริการหลังการขาย จวบจนได้ก้าวขึ้นสู่ระดับผู้บริหารในตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่  ดูแลงานด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์ และการขาย โดยตลอดระยะเวลาการทำงานที่ยาวนานเกือบ 40 ปี นายวุฒิกรได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการบริหาร ความเชี่ยวชาญในองค์ความรู้เชิงกลยุทธ์ ในการสร้างความเติบโตและรักษายอดขาย รวมถึงการรักษาความเป็นผู้นำในตลาดของโตโยต้ามาอย่างยาวนาน

“ด้วยประสบการณ์ในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและการสร้างการเติบโตของธุรกิจ ผมมีความมุ่งมั่นที่จะเข้ามามีส่วนในการพัฒนา และนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่มีศักยภาพและนวัตกรรมอันโดดเด่นสู่กลุ่มลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน ด้วยความร่วมมือกับทีมการตลาดที่มีศักยภาพ เราจะนำข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค เทคโนโลยี และแคมเปญทางการตลาด ที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เพื่อขับเคลื่อนการรับรู้และความนิยมของแบรนด์ เพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด และสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำแก่ลูกค้าคนสำคัญของเรา ผมมีความตั้งใจที่จะสานต่อความสำเร็จและเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้เป็นแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รักของผู้ใช้ทั้งในประเทศไทยและทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน” นายวุฒิกร กล่าวเสริม

สำหรับประเทศไทย รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจากเกรท วอลล์ มอเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น New HAVAL H6 Hybrid SUV, All New HAVAL H6 Plug-in Hybrid SUV, HAVAL JOLION Hybrid SUV, ORA Good Cat, และ ORA Good Cat GT ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมและมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยยอดขายรวมในปี 2565 ที่ 11,616 คัน เติบโตขึ้น 214% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2564 สำหรับปี 2566 เกรท วอลล์ มอเตอร์จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างน้อย 3 รุ่นเข้าสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคชาวไทย

การขยายธุรกิจไปทั่วโลกและความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งผลให้เกรท วอลล์ มอเตอร์เป็นแบรนด์ยานยนต์ที่โดดเด่นในระดับโลก ซึ่งการขยายตัวสู่ตลาดอาเซียนถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จทางธุรกิจที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ในตลาดยานยนต์ ในปีนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ได้ประกาศใช้กลยุทธ์ “ONE GWM” สำหรับการดำเนินธุรกิจในตลาดต่างประเทศ เพื่อเน้นย้ำจุดยืนในฐานะผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าและยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเวทีโลก ซึ่งแผนการดำเนินงานดังกล่าวเป็นกลยุทธ์ที่ครอบคลุมการดำเนินงานกิจกรรมทางการตลาดการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ และการสร้างเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกที่แข็งแกร่ง