โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอ่างทอง

วันที่ 2 กันยายน 2566 ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ชั้น3 นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน งานเสน่ห์วิถี ของดีอ่างทอง ลุ่มน้ำเจ้าพระยา-ป่าสัก พร้อมด้วย นายอดิศร สุทธิเลิศ พัฒนาการจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ประกอบการมากกว่า 120 คน

นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า การจัดงาน ในครั้งนี้นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ได้รับการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP และเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากผ่านกลไกโครงการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP และของดีลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา กิจกรรมที่ 3 การประชาสัมพันธ์ส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการพัฒนา ภายใต้ชื่องาน “เสน่ห์วิถี ของดีอ่างทอง ลุ่มน้ำเจ้าพระยา – ป่าสัก” เกิดการสร้างโอกาส สร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ส่งผลให้เศรษฐกิจในภาพรวม ของประเทศเกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน และเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ของกลุ่มจังหวัดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

ทางด้าน นายอดิศร สุทธิเลิศ พัฒนาการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า โครงการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP และของดีลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา กิจกรรมที่ 3 การประชาสัมพันธ์ส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ ที่ผ่านการพัฒนา ภายใต้ชื่องาน “เสน่ห์วิถี ของดีอ่างทอง ลุ่มน้ำเจ้าพระยา – ป่าสัก” ในวันนี้ โครงการ พัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP และของดีลุ่มน้ำเจ้าพระยา ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากงบกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนโดยดำเนินการทั้งหมด 3 กิจกรรม คือ
– กิจกรรมที่ 1 พัฒนาศักยภาพและเพิ่มพูนทักษะผู้ประกอบการ OTOP และวิสาหกิจชุมชน
– กิจกรรมที่ 2 พัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีคุณภาพ และมาตรฐาน
– กิจกรรมที่ 3 การประชาสัมพันธ์ส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการพัฒนา

โดยมีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อพัฒนาทักษะผู้ผลิต ผู้ประกอบการ กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ให้มีความรู้ความสามารถ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น
2. เพื่อพัฒนายกระดับคุณภาพมาตรฐานผลิตภัณฑ์กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ให้มีศักยภาพทางการตลาดเพิ่มขึ้น
3. เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ให้มีช่องทางการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์

ซึ่งในวันนี้ เป็นการดำเนินงานกิจกรรมที่ 3 การประชาสัมพันธ์ส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการพัฒนา ภายใต้ชื่องาน “เสน่ห์วิถี ของดีอ่างทอง ลุ่มน้ำเจ้าพระยา – ป่าสัก”เพื่อจัดแสดงและนำเสนอผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ซึ่งดำเนินการระหว่าง วันที่ 1 – 5 กันยายน 2566 ณ เวทีกลางศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ชั้น 3 กลุ่มเป้าหมาย ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน จำนวน 60 ราย ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 2 ราย จังหวัดชัยนาท จำนวน 2 ราย จังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 2 ราย จังหวัดลพบุรี จำนวน 2 ราย จังหวัดสระบุรี จำนวน 2 ราย รวมจำนวน 10 ราย และจังหวัดอ่างทอง จำนวน 50 ราย กิจกรรมหลักประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้า OTOP จำนวน 60 ร้านค้า การจัดนิทรรศการผลงานผลิตภัณฑ์เด่นของกลุ่มจังหวัด และจังหวัดอ่างทอง กิจกรรมส่งเสริมการขาย เป็นต้น ทั้งนี้การจัดงาน งานเสน่ห์วิถี ของดีอ่างทอง ลุ่มน้ำเจ้าพระยา-ป่าสักได้รับการ เอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดงานโดย ศูนย์การค้า ซีคอนแสควร์ ศรีนครินทร์ โดยวันนี้ คุณชุรีพันธ์ สะวานนท์ ผจก.บริหารการตลาดร้านค้าได้เดินทางมาร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย

สำหรับงาน ” เสน่ห์วิถี ของดีอ่างทอง” และกลุ่มจังหวัด ภาคกลางตอนบน ภายในงานจะพบกับ สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์เด่น ของจังหวัดอ่างทอง และกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน อีก 5 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี สระบุรี และ พระนครศรีอยุธยา ชมฟรี กับ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง เต๋า ภูศิลป์/ ตรี ชัยนรงค์ / โบว์ซุปเปอร์ วาเลนไทน์ /แนนซี่ ท๊อปไลน์/ วิ วิรดา วงศ์เทวัญ ร่วมกิจกรรมสาธิต และ เยี่ยมชมนิทรรศการ และยังมี กิจกรรมส่งเสริมการขาย ตลอดการจัดงาน และลุ้น รับ Gift Voucher ภายในงานได้ทุกวัน แต่วันที่ 1 ถึง 5 กันยายน นี้ เวลา 10:00 น ถึง 21:00 น ณ ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ชั้น 3 โดย จังหวัดอ่างทอง และ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอ่างทอง