กรุงเทพประกาศขอเติบโตเบี้ยรับปีแรกและรายได้ตัวแทนเพิ่ม 2 ใน 5 ปีตอกย้ำนโยบาย “ใส่ใจ” และมิติรวมทั้งลูกค้า ตัวแทนผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง 3 กลยุทธ์ SML และสมาชิกตัวแทน ช่องทางการขายที่ยอดเยี่ยมทั้งธนาคารพันธมิตรและออนไลน์พร้อมวางเป้าหมายท้าทายใน 3 ปี 2567 – 2569 เบี้ยประกันรับปีแรกรวมแตะ 10,000 มัลนายโชน โสภณพนิช กรรมการใหญ่และประธานเจ้าที่บริหาร
บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (ส่วนกลาง) เปิดเผยถึงกลยุทธ์ที่สำคัญในปี 2567 นั่นคือความสามารถในการมุ่งสู่ความมุ่งมั่นที่เน้นย้ำการทำงานบนความ “ใส่ใจ” เพดานมิติด้วยความเข้าใจที่จริงใจ และการดูแลด้วยใจ พร้อมปลูกฝังในส่วนให้ เริ่มต้นและตัวแทนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เป้าหมายในการเป็นแบรนด์ที่เข้าใจอย่างจริงใจใส่ใจ (The Most Caring Brand) ที่ดูแลลูกค้ามากกว่าแค่การประกันชีวิต

นายโชนและปฏิบัติตามคำแนะนำประกันชีวิตจะเพิ่มมากขึ้น 2 เพื่อประโยชน์ที่ 1 จะช่วยยกระดับการให้บริการและการบริการแก่ๆ กรมธรรม์ให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีตลอดอายุความเข้าใจในการรับฟังรายละเอียดแบบประกัน ที่ตรงความต้องการทำหน้าที่ประกันการดูแลในช่วงระยะเวลาที่ต้องเรียกร้องสินไหมซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของลูกค้ากรุงเทพประกันชีวิตรวมถึงไปถึงการพัฒนาบริการเสริม “BLA Every Care” ที่กรุงเทพประกันชีวิตให้มากกว่า ประโยชน์ของการสังเกตกรมธรรม์ โดยในปี 2567 สามารถตรวจสอบบริการเสริมที่อื่นๆ ได้ที่ให้ลูกค้าดูการโรงพยาบาลพันธมิตรต่างๆ โดยทั่วไปยังเพิ่มผลประโยชน์ใหม่ 5 ตามแนวทางของนวัตกรรม ผู้บริหารด้านสุขอนามัย, องค์กร, สถาบันในโอกาสพิเศษ, คอร์สอบรมสัมมนาและประสบการณ์พิเศษตามแนวทางที่ 2 นักเรียนจะทำหน้าที่
ของตัวแทนขายและที่ปรึกษาการเงินและสมรรถนะ ช่องจำหน่ายโดยผู้เชี่ยวชาญ กลุ่มเป้าหมายกับผู้บริหารระดับสูงทั่วประเทศเป้าหมายเป้าหมายมักจะรับประกันภัยปีแรกและรายได้ตัวแทนเป็น 2 โดยวางแผนปีละ 15% อย่างต่อเนื่องต่อเนื่อง 5 ปีโดย มีกลยุทธ์ที่ 3 ในนั้นหรือ SML คือแคมเปญพิเศษเพื่อสร้างและสนับสนุนการทำงานในระดับสูง การทำให้ทันสมัยพัฒนาการทำงานให้เหมาะสมเพื่อประสิทธิภาพการทำงานอย่างไร้มาตรฐาน API AAM (Agent Activity Management) ระดับสูงเพื่อให้คนรุ่นใหม่ล่าสุด สามารถเข้าถึงแบบประกันของกรุงเทพประกันชีวิตได้อย่างสะดวกสบายและผ่าน Localization กิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ของตัวแทน
“และได้พัฒนาการขายช่องทางอื่นๆ รวมถึงช่องทางของพันธมิตร และช่องทางออนไลน์ โดยในปี 2567 เป้าหมายสร้างในช่องทางธนาคารด้วยจำนวนที่ต้องการโดยกรมธรรม์ของกรุงเทพประกันชีวิตให้เพิ่มเติมคำสั่งเพิกถอนการวิจารณ์กลุ่มในระดับสูงเพื่อให้เข้าใจข้อเรียกร้องและระบบควบคุม ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นประสิทธิภาพเสริมประสิทธิภาพการควบคุมการแข่งขันซึ่งทั้งหมดคือสิ่งที่กรุงเทพประกันชีวิตและพร้อมจะก้าวไปโดยวางเป้าหมายที่ท้าทายใน 3 ปีนี้คือปี 2567 – 2569 ที่เราจะมี เบี้ยประกันรับปีแรกรวมแตะ 10,000 หลังคา” นายโชนกล่าวเพิ่มเติมว่า

ในปี 2566 กรุงเทพประกันชีวิตประสบความสำเร็จจากการยกระดับคุณภาพการให้บริการด้านต่างๆ ด้วยความใส่ใจจนสร้างความประทับใจจากลูกค้าในหลายด้าน อาทิ การได้รับคะแนน Net Promotor Scores หรือ NPS Score ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความพึงพอใจลูกค้าสำหรับ Fax Claim มากถึง 71% การได้รับการตอบรับจากลูกค้าในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน BLA Happy Life เพื่อใช้งานมากกว่า 200,000 คน และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแอปพลิเคชันดังกล่าวได้รับการพัฒนาให้มีความรวดเร็ว ง่ายต่อการใช้งาน เพื่อให้ผู้ถือกรมธรรม์ได้รับความสะดวกในการติดต่อและทำธุรกรรมได้ด้วยตนเอง ทำให้สามารถสื่อสารและให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
“นอกจากนี้ ยังมีการเติบโตด้านของช่องทางจำหน่ายทั้งธนาคารและพันธมิตร โดยเฉพาะช่องทางธนาคารกรุงเทพสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 68 ล้านบาท ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเนื่องจากเราเพิ่งเปิดให้ลูกค้าสามารถซื้อประกันสะสมทรัพย์ Gain1st ผ่านโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารกรุงเทพเมื่อปีที่ผ่านมา และในปีนี้ยังจะเพิ่มแบบประกันใหม่ๆเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่ตรงใจมากขึ้น และยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรกว่า 15 ราย เพื่อมอบความคุ้มครองให้กับลูกค้าทุกคนได้อย่างทั่วถึง” นายโชนกล่าว
ในปีที่ผ่านมา กรุงเทพประกันชีวิตประสบความสำเร็จในการสร้างตัวแทนประกันชีวิตใหม่เพิ่มขึ้นถึง 28% ซึ่งช่วยสร้างความแข็งแกร่งช่องทางตัวแทนและทำให้สามารถบริการลูกค้าได้ทั่วถึงและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯยังได้ให้การสนับสนุนการทำงานของตัวแทน ภายใต้แคมเปญ “ใส่ใจสตอรี่” โดยเป็นการนำเสนอคลิปวีดิโอเรื่องราวดีๆระหว่างตัวแทนประกันชีวิตกับลูกค้าในแง่มุมต่างๆที่เป็นเรื่องจริง ซึ่งได้เผยแพร่ไปแล้ว 4 ตอน และมีผู้เข้าชมไปกว่า 5.7 ล้านครั้ง ซึ่งในปีนี้ ยังได้ขยายผลกับโครงการมอบรางวัล “Best Caring Award” เพื่อเชิดชูเกียรติแก่บุคลากรของกรุงเทพประกันชีวิต และส่งต่อเรื่องราวในการทำงานอันเป็นแบบอย่างที่ดีของความทุ่มเทและใส่ใจ สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าอย่างเป็นเลิศ
ทั้งนี้ ในปี 2566 กรุงเทพประกันชีวิตประสบความสำเร็จด้วยรางวัลต่างๆ มากมายซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงพัฒนาการและความตั้งใจของบริษัท สร้างความน่าเชื่อถือและช่วยยกระดับการให้ความคุ้มครองและบริการแก่ผู้ถือกรมธรรม์ อาทิ
• รางวัลด้านบริการ ได้แก่รางวัล Best Customer Services Life Insurance Company Thailand 2023 จาก International Finance Magazine และ Most Trusted Insurance Service Provider Thailand 2023 จาก World Business Outlook Magazine ตอกย้ำความสำเร็จตามเป้าหมายในการเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำที่ให้ความใส่ใจกับลูกค้าและสังคม พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อมอบการบริการที่ดีที่สุด
• รางวัลด้านองค์กร ได้แก่รางวัล สุดยอดองค์กรธุรกิจไทย “Most Admired Company Awards จากThailand Top Company Awards/Business+ Magazine รางวัลด้านความปลอดภัยของระบบสารสนเทศและดิจิทัล ได้แก่รางวัลความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ยอดเยี่ยมระดับประเทศ Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2023
• รางวัลด้านผลิตภัณฑ์ในปี 2566 กรุงเทพประกันชีวิตคำแนะนำจากประกันสุขภาพสำหรับเด็กจากผลิตภัณฑ์แวลูเฮลธ์ (คิดส์) “Value Health Kids” ถึง 2 รางวัลคือรางวัลประกันสุขภาพเด็กมหาวิทยาลัยจับตามากที่สุด “Best Health Insurance For Family” จัดโดย The Asian Parent คอมมูนิตี้ออนไลน์เป็นอันดับ 1 ในอาเซียน และรางวัล “Best Health Insurance for Kids” จากงาน Amarin Baby & Kids Awards 2023