พม. จับมือ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์, GDH, และ มูลนิธิ 5 For All พาคุณตา คุณยาย ไปดูหนัง ส่งเสริมคุณค่าความสำคัญระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว

วันนี้ 26 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดแถลงข่าวความร่วมมือการส่งเสริมคุณค่าความสำคัญระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว ระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และ มูลนิธิ 5 For All โดยคุณแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ, คุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์, คุณปรียาวรรณ ภูวกุล ผู้อำนวยการฝ่ายจัดจำหน่ายในโรงภาพยนตร์อาวุโส บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด และ คุณอุษา เสมคำ นักแสดงจากภาพยนตร์ “หลานม่า” ร่วมแถลงความร่วมมือนำผู้สูงอายุจากโรงเรียนผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานคร จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้สูงอายุในศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ 12 แห่ง และเครือข่ายผู้สูงอายุ ชมภาพยนตร์ “หลานม่า” ฟรี!! รวมจำนวนกว่า 4,200 คน

“หลานม่า” ผลงานจาก “จีดีเอช” กำกับการแสดงโดย “พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์” และอำนวยการสร้างโดย “เก้ง จิระ มะลิกุล” และ “วัน วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์” นำแสดงโดย “บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” “ดู๋ สัญญา คุณากร” ร่วมด้วย “เผือก พงศธร จงวิลาส”, “เจีย สฤญรัตน์ โทมัส”, “ตู ตะวัน ตันติเวชกุล” และนักแสดงหน้าใหม่วัย 76 ปี “แต๋ว อุษา เสมคำ” “หลานม่า” เป็นภาพยนตร์ไทยที่สร้างขึ้นเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความผูกพัน

ของครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกหลากหลายเจเนอเรชั่นมาอยู่ร่วมกัน ซึ่งนับวันจะหายไปจากสังคมไทย ให้คนไทยกลับไปนึกถึงช่วงเวลาที่เคยอบอุ่นอีกครั้ง และจะทำให้คุณอยากกลับไปกอดคนที่บ้านอีกครั้ง โดยเล่าผ่านตัวละครหลานชายวัยรุ่นที่ต้องกลับไปดูแลอาม่าที่ป่วยระยะสุดท้าย โดยหวังว่าตัวเองจะกลายเป็นทายาทคนเดียวที่ได้รับมรดกหลักล้าน แต่เมื่อหลานกับอาม่าที่อายุห่างกันกว่า 50 ปี ต้องมาอยู่ร่วมกันความผูกพันจึงเกิดขึ้นทำให้หลานชายได้เรียนรู้คำว่า “ครอบครัวมีค่ามากกว่าเงิน”

คุณแรมรุ้ง กล่าวว่า ได้มีโอกาสรับชมภาพยนตร์ “หลานม่า” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้รู้สึกประทับใจมาก ได้เห็นการถ่ายทอดเรื่องราวความผูกพันของครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกหลากหลายเจเนอเรชั่นมาอยู่ร่วมกัน ทำให้หวนคิดถึงช่วงเวลาของครอบครัว และเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา GDH ได้สนับสนุนการนำผู้สูงอายุจากศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี มาร่วมชมภาพยนตร์ “หลานม่า” ที่ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งทุกท่านที่ได้ร่วมรับชม ต่างก็รู้สึกประทับใจกับภาพยนตร์เรื่องหลานม่า และจะเห็นได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ยังช่วยกระตุ้น ให้คนไทยกลับมาให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุในครอบครัวมากขึ้น ส่งเสริมความรักความผูกพันของสถาบันครอบครัวและช่วยปรับความเข้าใจของคนต่างวัยให้อยู่ร่วมกันได้

คุณแรมรุ้ง กล่าวเพิ่มเติมว่า ท่านวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รู้สึกชื่นชม GDH ที่สร้างสรรค์ภาพยนต์ที่มีคุณค่าต่อสถาบันครอบครัว เรื่อง “หลานม่า” ขึ้นมา ให้เห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ ความรัก ความผูกพัน ความอบอุ่นของสถาบันครอบครัวที่อยู่ร่วมกันของคนต่างวัย กระทรวง พม. จึงมอบโล่รางวัล “ภาพยนตร์ที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงอายุและครอบครัว” ในงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 เพื่อกระตุ้นให้ประชาชน เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุและสถาบันครอบครัว และเพื่อให้ทุกภาคส่วน เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาครอบครัวให้มากขึ้น กระทรวง​ พม. ขอขอบคุณ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ และ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ที่ได้ให้การสนับสนุนและความร่วมมือในครั้งนี้ซึ่งนับเป็น การเริ่มต้น

ที่ภาครัฐและภาคเอกชนจะร่วมกันส่งเสริมการตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญของผู้สูงอายุเสริมสร้างความสัมพันธ์ของสมาชิกในครอบครัว และการอยู่ร่วมกันของคนทุกช่วงวัยให้มีความสุขอย่างยั่งยืน

คุณอรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวง พม. และ GDH ในการจัดกิจกรรมพาผู้สูงอายุดูหนัง ในครั้งนี้ตรงกับวัตถุประสงค์ของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่ได้เริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน เพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม โดยมุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษา ช่วยเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ เติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน สร้างสรรค์พัฒนาการสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมมอบความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้น้อง ๆ ได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม และทำให้ผู้สูงอายุมีความสุข ไม่รู้สึกเหงา โดยมุ่งเน้นการสร้างคุณค่าให้กับสังคมภายใต้แนวคิด “Care for Social” ที่ส่งมอบโอกาสและความอบอุ่นสู่ทุกหัวใจ ผ่านหลากหลาย กิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี หนึ่งในกิจกรรมหลักที่เป็นจุดเริ่มต้นดี ๆ ในการส่งกำลังใจ มอบความสุข สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ นั่นคือ กิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” ที่นำน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจต่อยอดในการพัฒนาศักยภาพในโรงภาพยนตร์ ทุกสาขาของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ

ครั้งนี้ได้ร่วมกับ กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวง พม. มอบโอกาสให้กับผู้สูงอายุและเครือข่ายของ

ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ 12 แห่งทั่วประเทศ เข้าชมภาพยนตร์เรื่อง “หลานม่า” ฟรี!! รวม 4,200 คน ในโรงภาพยนตร์ของเครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งใน กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมมอบความสุขให้ผู้สูงอายุทุกท่านได้อร่อยกับ ป๊อปคอรน์และเครื่องดื่มในขณะชมภาพยนตร์ด้วย​ ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน 2567 ซึ่งภาพยนตร์ “หลานม่า” เป็นภาพยนตร์แนวครอบครัวดราม่าจากค่าย GDH มีแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงที่มีทุกครอบครัว มีเนื้อหาอบอุ่นหัวใจสื่อถึงความผูกพัน ภาพยนตร์บันทึกช่วงเวลามีค่าของสิ่งที่เรียกว่า “ครอบครัว” ที่ทำให้ผู้ชมจะได้หันกลับไปมองครอบครัวที่เราอาจจะเผลอลืมใครไป และทำให้อยากกลับไป บ้านไปกอดเขาอีกครั้ง

 

#ข่าวพม #esshelpme #วราวุธรับฟังทำจริง #พมพอใจให้ทุกวัยพึงพอใจในพม #พมหนึ่งเดียว #ศรส #พม

#ผู้สูงอายุ #ผู้สูงอายุที่รัก #MajorCare #GDH #มูลนิธิ5ForAll #หลานม่า #หลานม่าพาคุณตาคุณยายไปดูหนัง