ททท. ชวนนักชอปล่าดีลเด็ด 6 จังหวัดท่องเที่ยว พร้อมร่วมแคมเปญ 3 Get รับสิทธิประโยชน์อย่างจุใจ ในโครงการ Amazing Thailand Grand Sales 2023

บ่ายนี้ (8 มิถุนายน 2566) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2023 ชูคอนเซปต์ “Hunting Season” ตามล่าดีลสุดพิเศษจากพันธมิตรผู้ประกอบการ 6 จังหวัดท่องเที่ยว ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี ชลบุรี(พัทยา) และสงขลา (หาดใหญ่) เพื่อกระตุ้นการเดินทางและการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว รวมทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการชอปปิงระดับโลก คาดปั๊มรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 75 ล้านบาท พร้อมกันนี้ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. หน่วยงานภาครัฐ สมาคม พันธมิตรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ให้เกียรติร่วมงาน ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า โครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 มิถุนายน – 15 สิงหาคม 2566 ภายใต้แนวคิด “Hunting Season” มอบความสุขและสร้างอิสระในการจับจ่ายในยุคหลังโควิดกับกิจกรรมล่าดีลเด็ดกว่า 10,000 รายการ จากผู้ประกอบการและร้านค้าเข้าร่วมโครงการกว่า 10,000 ร้านค้าจากเมืองท่องเที่ยวหลักทั้ง 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี ชลบุรี (พัทยา) สงขลา (หาดใหญ่) เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวและเป็นโอกาสในการเข้าถึงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวในราคาพิเศษ ทั้งตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยให้เป็น 1 ใน 6 จุดหมายปลายทางของการชอปปิง (Shopping Destination) ที่ทั่วโลกอยากมาเยือน โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มตลาดระยะใกล้ จากภูมิภาคเอเชีย เช่น จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินเดีย และนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ชื่นชอบกิจกรรมชอปปิงและชอบสินค้าจากประเทศไทย โดย ททท. มุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ มีความหลากหลาย ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และคุ้มค่า ควบคู่กับการส่งเสริม Soft Power เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว และส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย

ททท. เริ่มต้นสร้างบรรยากาศแห่งการใช้จ่ายด้วยกิจกรรม Shopping Challenge โดยเชิญ KOL Influencer จากภูมิภาคเอเชีย เช่น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ทั้งหมด 12 ทีม ร่วมแข่งขันชอปปิงตามโจทย์ในห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่บริเวณแนวรถไฟฟ้า จำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์, ศูนย์การค้า Siam Discovery, ศูนย์การค้า Gaysorn Village , ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ , ห้างสรรพสินค้า The EmQuartier และ ศูนย์การค้า Terminal 21 โดยผู้ชนะเลิศ รับเงินรางวัล 20,000 บาท และ Voucher ที่พักมูลค่า 40,000 บาท อันดับที่2 รับเงินรางวัล 10,000 บาท และ Voucher ที่พักมูลค่า 20,000 บาท และ อันดับ 3 เงินรางวัล 5,000 บาท และ SPA Package มูลค่า 5,000 บาท รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 100,000 บาท และ กิจกรรมล่าดีลเด็ด พบส่วนลดสูงสุด 80% จากร้านค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ สายการบิน โรงแรม สปา และชอปปิงแพลตฟอร์ม พร้อมลุ้นรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ จากแคมเปญ 3 Get กล่าวคือ “Get ที่ 1 Get สมบัติ” เมื่อซื้อสินค้าและบริการ ณ ร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ ครบทุก 500 บาท ต่อ 1 สิทธิ์ ลุ้นรับรางวัลใหญ่แพ็กเกจที่พักโรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 3 วัน 2 คืน,ทองรูปพรรณ ,โทรศัพท์ iPhone 14 (ความจุ 128G) ,บัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ เส้นทางในประเทศ ฯลฯ รวม 200 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 2.5 ล้านบาท โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมสนุกและลุ้นรับรางวัลได้ทุกสัปดาห์ ผ่านช่องทาง Line official @thailandgrandsale โดยจะประกาศผลรางวัลทุกวันศุกร์ “Get ที่ 2 Get คราฟต์ไทย” สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดย ททท. ร่วมกับ Vat Refund แจกของที่ระลึกจาก 5 ชุมชน จำนวน 20,000 ชิ้น ซึ่งเป็นงานคราฟต์จาก 5 ชุมชน เช่น Griptok รูปเเบบถาดอาหารไทยโบราณ ผ้าโพกผมมัดย้อมจากเปลือกโกโก้ไทยแห่งลุ่มน้ำปัว จ.น่าน พัดสานบ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา กระเป๋าย่ามช้างผ้าทอ สินค้าจากชุมชนแม่คำมี จ.แพร่ และกระเป๋ากระจูดย้อมสี จาก จ.พัทลุง เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อสินค้าและบริการในร้านค้าที่รับ Vat Refund ณ ศูนย์การค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ ทั้ง 6 จังหวัด ครบ 5,000 บาท และนำหลักฐานใบเสร็จเพื่อรับของที่ระลึกได้ที่เคาน์เตอร์ Vat Refund ณ ท่าอากาศยาน ทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่ และ “Get ที่ 3 Get อิ่มใจ” โดย ททท. ร่วมกับ Artstory By AutisticThai ธุรกิจเพื่อสังคมของกลุ่มเด็กพิเศษและบุคคลออทิสติก ร่วมกันรังสรรค์พรสวรรค์และจินตนาการผ่านภาพลายเส้น จัดทำกระเป๋าชอปปิงลายหน้าเพื่อน (ลาย Signature) จำนวน 10,000 ใบ (มูลค่าใบละ 450 บาท) สำหรับแจกนักท่องเที่ยว เมื่อซื้อสินค้าและบริการครบ 3,000 บาท สามารถแลกรับกระเป๋าได้ที่จุดบริการลูกค้าภายในห้างสรรพสินค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับพันธมิตรอื่น ๆ เช่น กิจกรรม TikTok Creators Challenge กิจกรรม See Post Get Code ผู้ที่เห็นรีวิวสินค้าภายใต้โครงการฯ จะได้รับโค้ดส่วนลดทันที กิจกรรม LIVE Flash Sale ไลฟ์นำเสนอสินค้าในราคาส่วนลด 80% ขึ้นไป ในวัน Pay Day (8.8) ผ่านแพลตฟอร์มชอปปิงออนไลน์ และกิจกรรม Troop ที่จะเดินทางไปสร้างความสุข สนุก เล่นเกมแจกของรางวัลทั้ง 6 พื้นที่เป้าหมาย

ททท. เชื่อมั่นว่า โครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2023 จะเป็นโครงการทางการตลาดที่สำคัญในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวและเพิ่มค่าใช้จ่ายในช่วง Green Season ได้เป็นอย่างดี คาดว่าจะผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 200,000 คน สร้างรายได้รวมให้กับพันธมิตรไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท กระจายรายได้หมุนเวียนให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยไม่น้อยกว่า 75 ล้านบาท ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลและโปรโมชันดี ๆ ได้ที่ Facebook : Amazing Thailand Grand Sale หรือ LINE OA : Amazing Thailand Grand Sale หรือศึกษารายละเอียดโครงการได้ที่ www.amazingthailandgrandsale.com