รัฐบาลมีแนวทางโจมตีเพื่อส่งเสริม Soft power ของประเทศไทยที่ทำให้เกิดการเพิ่มมูลค่าที่ยั่งยืนในประสิทธิภาพการควบคุมคุณภาพที่น่ารังเกียจและสร้างความเชื่อมั่นของประเทศไทยในเวทีโลกซึ่งอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เป็น 1 ใน 11 ซอฟต์พาวเวอร์เป้าหมายสำคัญที่นำรายได้ของประเทศจำนวนมากเข้ามาสู่การรับชมภาพยนตร์ของกองถ่ายหนังที่รับฟังจากกรมการท่องเที่ยวก่อนรับประทานอาหารตามปกติ กรุงเทพมหานครถือเป็นจังหวัด… ที่จะครอบคลุมพื้นที่สูงสุดในเรื่องของภาพยนตร์ในต่างประเทศในประเทศนี้

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีสำนักการท่องเที่ยว “สำนักการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานกำกับดูแลได้รวมศูนย์ประสานงานภายในพื้นที่ภายในกรุงเทพมหานคร (Bangkok Filmmaking Coordinator Center — BFMCC) เพื่ออำนวยความสะดวกในการขออนุญาตถ่าย สำนักงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครแบบครบวงจร (ONE-STOP SERVICE) โดยให้บริการข้อมูลและเงื่อนไขของสถานที่ที่ยื่นคำขออนุญาตใช้สถานที่ติดตามคำขออนุญาตและเป็นศูนย์ประสานงานกับผู้ดูแลสถานที่หรือพื้นที่พร้อมดำเนินการ งานด้านประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ข่าวสาร และระเบียบข้อบังคับในพื้นที่ส่วนกลางในกรุงเทพมหานครซึ่งศูนย์ประสานงานฯ นำเสนออาคารสำนักงานส่วนการท่องเที่ยว (ศูนย์บริการ) เขตพระนคร”

“สำหรับขั้นตอนในการขอใบอนุญาตของโรงภาพยนตร์ต่างประเทศในวันนี้ขอขอจากกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศก่อนบางทีจะต้องปฏิบัติตามและชำระค่าธรรมเนียมในพื้นที่ (ทุกท่าน) จะติดต่อที่ ศูนย์ การประสานงานในจุดเกิดเหตุในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (BFMCC) เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าใช้พื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานคร โดยศูนย์ประสานงานฯ ช่วยอำนวยความสะดวกให้คณะทานอาหารและช่วยดูแลสุขภาพไม่ให้ประชาชนได้รับผล ส่วนหนึ่งของการใช้พื้นที่สาธารณะในบางครั้งบางพื้นที่สำหรับภาพยนตร์” อธิบดีกรมการท่องเที่ยวเพื่อทิ้งท้าย

   

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยวโทร.02 141 3114 หรือ Facebook Fanpage : TFO Thailand Film Office