ททท. ร่วมกับ Winning Moves เตรียมเปิดตัวเกม MONOPOLY: Bangkok Edition เลือกกรุงเทพมหานครเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับปี 2567

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ บริษัท Winning Moves เตรียมชวนออกเดินทางครั้งใหม่ไปกับเกมกระดานสุดคลาสสิก MONOPOLY: Bangkok Edition ปักหมุด “กรุงเทพมหานคร” เป็นจุดหมายปลายทางใหม่ในปี 2567 โดยได้รวบรวมไฮไลท์และเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ แหล่งชอปปิง และสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครมาบรรจุไว้ในเกม เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจในการออกเดินทางท่องเที่ยว พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ “กรุงเทพมหานคร” และ “ประเทศไทย” เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นางสาวดวงใจ กาญธีรานนท์ รองผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป ททท. กล่าวว่า การกลับมาอีกครั้งของเกมกระดานสุดคลาสสิก MONOPOLY ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ททท. และ บริษัท Winning Moves ถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริม Soft Power ด้านการท่องเที่ยวและเกมที่ผสมผสานกันได้อย่างสร้างสรรค์และน่าสนใจ และเกม MONOPOLY จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ตลอดจนสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีความสนใจพิเศษที่สามารถออกแบบการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในรูปแบบของตนเองได้ โดยครั้งนี้ “กรุงเทพมหานคร” ได้รับเลือกเป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับปี 2567 นำเสนอผ่านเกมชื่อ MONOPOLY: Bangkok Edition นับเป็นเกมเวอร์ชั่นที่ 3 ของคอลเลกชันประเทศไทย ต่อเนื่องจากภูเก็ต และเชียงใหม่ ที่มีการเปิดตัวและจัดจำหน่ายไปเมื่อปี 2565 และ 2566

การสร้างสรรค์เกมเวอร์ชั่นพิเศษนี้ จะรวบรวมไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวหรือแลนด์มาร์กสำคัญ ๆ ของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสถานที่ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ ตลอดจนโรงแรมที่พัก สินค้าและบริการท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับการเล่นเกมและเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับกรุงเทพฯจากการ์ดบัตรเสี่ยงโชคและการ์ดหีบสมบัติ และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร รวมทั้งจะเป็นโอกาสสำคัญแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเกมและนำเสนอแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการของตน ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทั้งนี้ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดตัวในช่วงปลายปี 2567

 

ในโอกาสนี้ ช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 ททท. และ บริษัท Winning Moves ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเกม MONOPOLY: Bangkok Edition และ Top Trumps: Bangkok Edition อย่างเป็นทางการครั้งแรก ณ ตึกคิง เพาเวอร์ มหานคร โดยมี Mr. Monopoly ร่วมเป็นแขกรับเชิญสุดพิเศษเพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศแห่งความสนุกภายในงาน

นางสาวเจนนิเฟอร์ เลา ผู้จัดการหุ้นส่วนของบริษัท Winning Moves UK กล่าวว่า บริษัท Winning Moves UK ผู้ผลิตเกม  MONOPOLY ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Hasbro มีความตั้งใจสร้างเกมนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับกรุงเทพมหานคร และให้เกมของเราเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเปิดพื้นที่ให้เหล่าผู้เล่นได้สนุกสนานไปกับการซื้อที่ดินตั้งแต่ร้านอาหารสตรีทฟู้ด แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และสถานที่สำคัญที่เป็นแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ พร้อมสัมผัสเสน่ห์ของกรุงเทพมหานครไปพร้อม ๆ กัน ไม่เพียงเท่านั้น เรายังขอเชิญชวนเหล่าผู้เล่นและผู้ที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกมกระดาน MONOPOLY เวอร์ชั่นพิเศษนี้ โดยร่วมแนะนำสถานที่ที่จะไปอยู่บนกระดานเกมสุดพิเศษนี้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สุดโปรดของคุณเอง ร้านประจำใกล้บ้าน สถานที่ที่จะไปแฮงเอาท์กับเพื่อนและครอบครัว รวมไปถึงการนำเสนอข้อเสนอแนะและความคิดเห็นต่าง ๆ ที่จะมีส่วนช่วยพัฒนาเกมนี้ให้น่าสนใจยิ่งขึ้น

นางสาวอรุณรุ่ง ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุน บริษัท คิง เพาเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทมีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งของเกม โดยได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกม MONOPOLY: Bangkok Edition สุดพิเศษนี้ ในฐานะที่ตึกคิง เพาเวอร์ มหานครเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดของกรุงเทพมหานครที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้มาสัมผัสประสบการณ์เดินบนพื้นกระจกที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพฯ บนความสูง 314 เมตร ได้แบบ 360 องศา และเป็นจุดชมวิวภายนอกอาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้บริษัทฯ จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยจะมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับสากล เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอนาคตอันใกล้

ทั้งนี้ เกม MONOPOLY และ Top Trumps เวอร์ชั่นนี้ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์และวางจำหน่ายในร้านค้าต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร และผ่านช่องทางออนไลน์ช่วงปลายปีนี้

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเกม หรือ ต้องการร่วมแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการจัดทำเกม MONOPOLY:  Bangkok Edition และเกม Top Trumps: Bangkok Edition สามารถติดต่อผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก MONOPOLY: Bangkok Edition หรืออีเมล์ [email protected]

 

เกี่ยวกับ Monopoly

เกม MONOPOLY วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2478 โดยมีหมากเดินชุดแรกเป็นรถแข่ง Racecar, ปลอกนิ้วมือ Thimble, รองเท้า Boot, หมวก Top Hat และเรือรบ Battleship จากนั้นในปี พ.ศ. 2493 จึงมีการเพิ่มหมากเดินเป็นสุนัข Scottie Dog และรถเข็น Wheelbarrow ทั้งนี้ แม้ว่าเกม MONOPOLY จะมีมานานกว่า 87 ปีแล้ว แต่วิธีการเล่นและสัญลักษณ์ความเป็น MONOPOLY ยังคงเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกม MONOPOLY เป็นเกมสุดคลาสสิคในทุกยุคทุกสมัย ในปัจจุบัน เกม MONOPOLY เป็นเกมสำหรับสมาชิกในครอบครัวยอดนิยมที่มีผู้เล่นใน 114 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับ Winning Moves

Winning Moves คือ บริษัทผู้ผลิตเกมชั้นนำระดับโลก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2535 เป็นผู้ผลิตและครอบครองลิขสิทธิ์เกม Top Trump พร้อมจัดจำหน่ายในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ Winning Moves ยังเป็นผู้ผลิตเกม MONOPOLY ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Hasbro จัดทำเกมในเวอร์ชั่นเมืองต่างๆ ทั่วโลก ทั้งในยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชีย และออสเตรเลีย สินค้าเกมอื่นๆ ภายใต้การดำเนินงานของ Winning Moves อาทิเช่น เกม PASS THE PIGS, เกมไพ่ WADDINGTONS NUMBER 1 PLAYING CARDS และอื่นๆ อีกมากมาย

 เกี่ยวกับ Hasbro

Hasbro คือ บริษัทผู้ผลิตเกมและของเล่นชั้นนำ ซึ่งมุ่งมั่นสร้างสรรค์ประสบการณ์ความสนุกและความรื่นเริงผ่านการเล่าเรื่องและการนำเสนอความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ อาทิเช่น ของเล่น เกม และภาพยนตร์ ตัวอย่างแบรนด์ภายใต้การดำเนินงานของ Hasbro เช่น MAGIC: THE GATHERING, DUNGEONS & DRAGONS, Hasbro Gaming, NERF, TRANSFORMERS, PLAY-DOH และ PEPPA PIG เป็นต้น นอกจากนี้ Hasbro ยังดำเนินการโดยมีวัตถุประสงค์หลักที่จะสร้างความสุขให้กับผู้คนทั่วโลกอย่างทั่วถึง โดยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา Hasbro ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในองค์กรยอดเยี่ยมประเภท 100 Best Corporate Citizens โดยบริษัท 3BL Media องค์กรยอดเยี่ยมด้านจริยธรรม The World’s Most Ethical Companies โดยสถาบัน Ethisphere Institute และหนึ่งใน 50 องค์กรยอดเยี่ยมประเภท Most Community-Minded Companies ในสหรัฐอเมริกา โดยโครงการ The Civic 50 ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของ Hasbro ได้ที่ https://corporate.hasbro.com