Airline Focus ททท. เดินหน้าผลักดันไทยสู่ Aviation Hub ตามนโยบายรัฐบาล ผ่านโครงการ Air-mazing Thailand: The Amazing Airline FAM Trip

เช้าวันนี้ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรด้านการบิน ได้แก่ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา กรมท่าอากาศยาน กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว วิทยุการบินแห่งประเทศไทย สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ พร้อมด้วย 22 สายการบินทั่วโลก อาทิ Etihad Airways, Qatar, EVA Air, Air china, Lufthansa Group, Air Asia และสายการบินไทย จัดโครงการ Air-mazing Thailand: The Amazing Airline FAM Trip 2 เส้นทาง เพื่อให้ผู้แทนจากสายการบินได้เข้าร่วมสำรวจศักยภาพสถานที่ท่องเที่ยว เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่–อู่ตะเภา (พัทยา-ระยอง) และเส้นทางกรุงเทพฯ-กระบี่–สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 2–5 เมษายน 2567 ชูกลยุทธ์ Airline Focus ผลักดันให้สายการบินทั้งในและต่างประเทศขยายเส้นทางการบินสู่จุดหมายปลายทางเมืองหลักและเมืองรองใหม่ พร้อมสร้างเครือข่ายและโอกาสในการเจรจาธุรกิจระหว่างสายการบินและผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อเตรียมขับเคลื่อนประเทศไทยมุ่งสู่เป้าหมายการเป็น Aviation Hub เพิ่ม supply ขยายเส้นทางบิน และความถี่เที่ยวบินของสายการบินทั้งในและต่างประเทศสู่พื้นที่ท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองใหม่ ๆ เร่งการฟื้นตัวจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ตลอดจน ททท. มีความพยายามในการที่จะรุกตลาดพื้นที่ศักยภาพใหม่ ๆ เช่น ภูมิภาคตะวันออกกลาง และภูมิภาคอเมริกา ส่งเสริมให้สายการบินเร่งขยายเส้นทางและเพิ่มเที่ยวบินเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยบรรลุเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 35-38 ล้านคน และรายได้ทางการท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศ 1.92 – 2.3 ล้านล้านบาท ปลายปี 2567

 

 

#AmazingThailand

#Air-mazingThailand

#ThailandAviationHub

#Partnership360